26.10.23

Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Lương Ổn Căn tham gia ủy viên trung ương ĐCSTQ
Tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Lương Ổn Căn tham gia
ủy viên trung ương ĐCSTQ
Trong một sự biến đổi nhanh chóng trên thị trường tài chính và chính trị, ngày hôm nay, thân giá của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, Hui Ka Yan, chủ tập đoàn bất động sản Evergrande, đã giảm xuống dưới mức 1 tỷ đô la Mỹ. 

Dưới áp lực của nợ xấu đang lan tràn, có thể nói rằng thân giá của ông đã tiệm cận con số không hoặc số âm.

Hui Ka Yan cũng đã từ bỏ những ước mơ cá nhân, bao gồm dự án bóng đá và phát triển xe điện. Một biểu hiện đáng chú ý trong hồ sơ tài sản của ông là việc ly hôn với vợ mình, để "phân chia tài sản" theo cách mỗi bên giữ riêng.

Số phận của các tỷ phú Trung Quốc hiện tại có thể nói đang dưới sự kiểm soát của chính phủ, đang chờ đợi sự can thiệp của các quyết định tài chính và chính trị trong tương lai.

Cách đây mười năm, Lương Ổn Căn, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc thời bấy giờ, có xuất thân nghèo và từng làm công nhân ở tỉnh Hồ Nam. Ông nổi tiếng với khả năng đột phá trong công nghệ và máy móc, thậm chí được cho là đã đánh cắp công nghệ từ Đức. Tuy nhiên, ông công khai thừa nhận tất cả tài sản của mình thuộc về nhân dân và sẵn sàng đóng góp tài sản này theo yêu cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau đó, ông Lương Ổn Căn tiến vào lĩnh vực chính trị tham gia vị trí ủy viên trung ương.

Hui Ka Yan, chủ tập đoàn bất động sản vỡ nợ Evergrande 
Trước đây, Trung Quốc đã từng thực hiện một chiến lược tạo ra các tỷ phú cá nhân để sử dụng họ trong việc thu mua tài sản ở nước ngoài và thúc đẩy mục tiêu quốc gia. Những tỷ phú này hoạt động rất khéo léo và liên kết chặt chẽ với các chính sách chính phủ, tạo cảm giác rằng Trung Quốc đang trở thành một cường quốc toàn cầu. Số lượng các tỷ phú gia nhập sinh hoạt với Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng đáng kể.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều tuân theo hướng dẫn này, và một số cá nhân như Jack Ma đã bị đặt vào tình thế khó khăn sau khi không tuân theo chỉ đạo chính phủ.

Cục diện cán bộ tỉ phú đã thay đổi khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đã đưa ra chiến tranh thương mại và đe dọa tình trạng tài chính của các tỷ phú Trung Quốc. Tiểu bang Arkansa đã đưa ra đạo luật bắt buộc giải thể tài sản đất đai của các công quốc doanh Trung Quốc mua được ở Hoa Kỳ.

Kết quả là, một số tỷ phú Trung Quốc đã mất tài sản và vị trí của họ, trở lại cuộc sống của một bình thường hoặc như những người làm thuê do chính sách kinh tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

0 comments:

Post a Comment

MAGASAM

HOA KỲ SÂM

MỸ VỊ HOA KỲ

NHIỀU NGƯỜI ĐỌC

MAGASAM-US

ĐĂNG RAO VẶT / CLASSIFIED: (Message* kèm số điện thoại)

Name

Email *

Message *

Video